วันพฤหัสบดีที่ ๓ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

เรื่องเดิม....ผู้แสดงชุดใหม่...ละครแต้มสี

ทิ้งร้างห่างหายไปเป็นเดือน ตื่นเต้นกับตัวละครในห้องเรียนชุดใหม่ ปีนี้ฉันได้อยู่กับพวกเขานานกว่าทุกปีของแต่ละวัน ทำให้ต้องเตรียมตัวรับมือกับบทบาทของแต่ละคนที่เข้าฉากการแสดง ฉันคงเป็นผู้กำกับยอดแย่หากไม่เปลี่ยนแปลงบทละคร ทั้งยังต้องวางแผนเขียนบทให้ทันสมัย วิเคราะห์ตัวละครกับเหตุการณ์ของความเปลียนแปลงในบ้านเมืองด้วยการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้สอดแทรกไปทุกอณูแห่งความเป็นมนุษย์เท่าที่จะสามารถทำได้ ฉันโหลดข้อมูลจากอินเทอร์เนตเรื่องศาลฎีกาสั่งจำคุกทนายความสามคน กรณีลืมถุงขนมใส่เงินสองล้าน ไว้กับเลขานุการศาลฎีกา เป็นเวลาหกเดือน โหลดเรื่องของความรักชาติในกรณีเขาพระวิหารมาให้คิด แน่นอนเขาพระวิหารอยู่ติดเขตบ้านเราย่อมที่จะต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ติดข่าวพันธมิตรประท้วงรัฐบาลเพื่อการพัฒนาประชาธิปไตย ยังมีอีก...คิดว่าองค์การบริหารส่วนตำบลให้โรงเรียนส่งโครงการเพื่อจัดสรรงบประมาณ...แล้วหนูอยากให้เขาช่วยอย่างไรละจ๊ะ???...ดื่มนมถึงชั้นประถมศึกษาปีที่หก...ว้าว...ดีจัง..!!..ครูหรือ? ก็ให้หนูอ่านหนังสือออกไง....ฉันยังไม่ออกนอกเวทีนะ ผู้แสดงของฉัน เขาควรมีสิทธิที่จะรับรู้ความเป็นไปของบ้านเมือง เอ้อลืมไป.....หลายสีแล้วยัง?....เปื้อนไปหรือเปล่า?..จากผ้าขาว สีสะอาดฉันจะแต้มสีตามที่เขาต้องการโดยมีกรอบของศีลธรรมป้องกันสิ่งปนเปื้อน
คุณล่ะ....อยากได้สีอะไรบ้าง นอกเหนือจากสีแห่งความเป็นประชาธิปไตยและสีแห่งความรักชาติมีมากมายมั้ยเอ่ย......

ไม่มีความคิดเห็น: